สวนโอโฮริ Ohori Park

เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น สถานที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่น
สวนโอโฮริ Ohori Park
สวนโอโฮริ Ohori Park
สวนโอโฮริ (大濠公園, Ohori-koen) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฟูกุโอกะที่มีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง โดยจะมีทางเดินรอบๆสระน้ำที่มีระยะทางรวมกันประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นสถานที่ที่คนนิยมมาออกกำลังกาย เดินเล่น จูงสุนัข หรือนั่งเล่นรอบๆสระน้ำ

โอโฮริ(Ohori) จะแปลตรงตัวได้ว่า คูน้ำรอบเมืองหรือปราสาทซึ่งสระน้ำตรงกลางนั้นครั้งหนึ่งก็เป็นหนี่งในระบบคูน้ำของปราสาทฟูกุโอกะที่อยู่ข้างๆนั่นเอง ในส่วนของสวนนั้น สร้างขึ้นช่วงประมาณปี 1929 โดยอิงจากความคลาสสิคของสวนตะวันออกของประเทศจีน โดยจะมีเกาะกลางสระน้ำอยู่ 3 เกาะซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินหิน

ภายในสวนโอโฮริจะมีจุดสนใจอยู่หลายจุดเช่นศาลา 6 เหลี่ยมกลางสระน้ำ ทางตอนใต้ของโอโฮริจะมีสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่จะแตกต่างกับการออกแบบของสวนนี้ เช่นจะมี น้ำตก พิ้นที่แห้ง ที่นั่งจิบชา เป็นต้น และพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่จะรวมเอารูปปั้นต่างๆมากมาย มีตั้งแต่สมัยศัตรวรรษที่ 11 จนถึงผลงานของศิลปินดังๆในปัจจุบัน โดยยังจะมีส่วนที่จัดเป็นนิทรรศการตามช่วงเวลาต่างๆด้วย และเพียงแค่ข้ามถนนฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ไปก็จะถึงศาลเจ้าโกโคคุ(GoKoku Shrine)ที่มีสถาปัตยกรรมสีทองคำที่ไม่เหมือนที่ไหน และข้างกันกับสวนโอโฮริยังมีซากปราสาทฟูกุโอกะและสวนมาอิซูรุ (Fukuoka Castle Ruin and Maizuru Park)ตั้งอยู่ด้วย

การเข้าชม
ค่าเข้าชม: ค่าเข้าสวนสาธารณะฟรี
ค่าเข้าสวนญี่ปุ่น 240 เยน
ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ 200 เยน
เวลาเปิด-ปิด: สวนญี่ปุ่น หยุดวันจันทร์และวันหยุดแห่งชาติ
พิพิธภัณฑ์ หยุดวันวันอาทิตย์และวันหยุดแห่งชาติ
วันปิดทำการ: สวนญี่ปุ่น 9:30 to 17:00
พิพิธภัณฑ์ 9:30 to 17:30

วิธีการเดินทาง
สวนโอโฮริ(Ohori Park) สามารถเดินได้จากสถานีรถใต้ดินโอโอริโคเอน Ohori Koen