ภูเขาชิราเนะ Mount Shirane

เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น สถานที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่น
ภูเขาชิราเนะ Mount Shirane
ภูเขาชิราเนะ Mount Shirane
ภูเขาชิราเนะ(Mount Shirane หรือ Kusatsu-Shirane)  เป็นพื้นที่ยอดนิยมในการเดินป่าช่วงฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง และเล่นสกีในฤดูหนาว

การเดินป่าสามารถเดินได้ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤศจิกายน ระหว่างทางเดินมีทัศนียภาพที่สวยงาม ทางเดินที่ง่ายที่สุดคือจาก Shirane Resthouse ไปยัง Yugama Crater Lake ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที เมื่อเดินขึ้นไปถึงยอดเขาจะพบกับน้ำสีฟ้าสดใสจของทะเลสาบ Yugama Crater Lake และปล่องภูเขาไฟ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางอื่นๆที่นำไปสู่ยอดเขาอื่นๆ ทะเลสาบ และน้ำตก ในฤดูหนาวสามารถเข้าเล่นสกีได้ที่ Kusatsu Kokusai Ski Resort ที่มีระยะทางสกีที่ยาวที่สุดของญี่ปุ่น(8 กิโลเมตร) โดยใช้ลิฟท์เก้าอี้ หรือกระเช้าขึ้นสู่ยอดเขา


วิธีการเดินทาง
จากใจกลางเมืองคุซาสึ มีเส้นทางไปยังภูเขาชิราเนะ โดยขับรถยนต์ไปประมาณ 30 นาที แต่เส้นทางนี้จะปิดในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน-กลางเดือนเมษายน 

ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน-กลางเดือนเมษายน มีบริการรถโดยสารของ JR จาก Kusatsu Bus Terminal ไปยัง Shirane Resthouse ใช้เวลา 30 นาที 1,130 เยน(สามารถใช้ตั๋ว JR Pass ได้ ยกเว้นรถบัสอื่นๆ) แต่จะปิดให้บริการหากมีการระเบิดจากภูเขาไฟ หรือปล่องภูเขาไฟรอบๆทะเลสาบ