พิพิธภัณฑ์ศิลปะอาดาชิ Adachi Art Museum

เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น สถานที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่น japan travel
พิพิธภัณฑ์ศิลปะอาดาชิ Adachi Art Museum
พิพิธภัณฑ์ศิลปะอาดาชิ Adachi Art Museum
พิพิธภัณฑ์ศิลปะอาดาชิ(Adachi Art Museum) ก่อตั้งโดย อาดาชิ เซนโคะ(Adachi Zenko) ในปี 1980 เนื่องจากเขามีความสนใจในศิลปะของญี่ปุ่น และการออกแบบสวน และหวังว่าการชมสวนและงานศิลปะเหล่านี้จะเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไป

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีจากการได้รับรางวัลสวนสวย และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสวนที่ดีที่สุดประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา โดยวารสานสวนญี่ปุ่น(Journal of Japanese Gardening) ผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของสวนแห่งนี้ได้ตลอดทั้งปี ซึ่งมีความสวยงามแตกต่างกันออกไปในแต่ละฤดูกาล (สามารถชมสวนได้จากอาคารพิพิธภัณฑ์เท่านั้น)

นอกจากสวนสวยๆแล้ว พิพิธภัณฑ์อาดาชิยังสะสมภาพวาดอันทรงคุณค่าตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 รวมแล้วกว่า 1300 งานศิลปะ ที่จัดแสดงหมุนเวียนกันไปตามฤดูกาล และมีส่วนที่เป็นนิทรรศการถาวร ซึ่งเป็นภาพวาดของ โยโกะยาม่า ไทคัน(Yokoyama Taikan) และงานเซรามิกต่างๆ

การเข้าชม
ค่าเข้าชม: 2,300 เยน (มีส่วนลด 50% สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ)
เวลาเปิด-ปิด: 9:00-17:00 (เดือนตุลาคม-มีนาคม ปิดเวลา17:00)
วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

วิธีการเดินทาง
พิพิธภัณฑ์ศิลปะอาดาชิตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองมัตสึเอะ เพียง 1 ชั่วโมง โดยสารรถไฟจากสถานีมัตสึเอะ(Matsue Station) ลงที่สถานียาซุกิ(Yasugi Station) ใช้เวลา 20 นาที ค่าใช้จ่าาย 410 เยน (เป็นรถไฟท้องถิ่น Japan Pail Pass) และจากสถานีจะมีรถบัสบริการฟรีไปถึงพิพิธภัณฑ์ บัสออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ใช้เวลา 20 นาที 
หากโดยสารรถไฟ Limited express trains จากโอคะยาม่า(Okayama) สามารถลงที่สถานียาซุกิ(Yasugi Station) ได้