แสงไฟฤดูหนาวของชิราคาวาโกะ Shirakawago Winter Light-Up

เที่ยวญี่ปุ่น สถานที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่น
แสงไฟฤดูหนาวของชิราคาวาโกะ Shirakawago Winter Light-Up
แสงไฟฤดูหนาวของชิราคาวาโกะ Shirakawago Winter Light-Up
บ้านไร่ในชิราคาวาโกะมีโครงสร้างขนาดใหญ่และหลังคาสูงชัน เพื่อทนทานต่อความรุนแรงของหิมะในช่วงฤดูหนาว ในหมู่บ้านโอกิมาจิ(Ogimachi Village)จะถูกปกคลุมด้วยหิมะสูงถึง 2 เมตรในช่วงหิมะตกหนัก ทำให้ภูมิทัศน์ไม่สวยงามเท่าฤดูอื่นๆ จึงประดับประดาแสงไฟสวยงามทั่วหมู่บ้านในเวลากลางคืนในวันเสาร์และวันอาทิตย์ของเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์


กำหนดการของปี 2015
วันที่ 17 มกราคม (เสาร์)
วันที่ 24-25 มกราคม (เสาร์-อาทิตย์)
วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์(เสาร์-อาทิตย์)
วันที่ 7 กุมภาพันธ์(เสาร์)
วันที่ 14 กุมภาพันธ์(เสาร์)

โดยบ้านไร่กัสโชซูคุริจะเปิดไฟตั้งแต่ 17:30-19:30 และจะส่องเพียงสปอตไลท์ในเวลา 20:00 จุดชมวิวที่ดีที่สุดคือจุดชมวิวชิโรยาม่า(Shiroyama Viewpoint) เช่นเดียวกับตอนกลางวัน การไปยังจุดชมวิวนักท่องเที่ยวจะต้องสวมเสื้อผ้าให้และรองเท้าที่เหมาะสม เนื่องจากอุณหภูมิในตอนกลางคืนจะลดต่ำลงมากกว่าในช่วงกลางวัน นอกจากนี้เส้นทางบางส่วนแสงสว่างไม่เพียงพอแนะนำให้นำไฟฉายไปด้วย
หมายเหตุ: ในช่วงสภาพอากาศที่เลวร้ายถนนที่ไปยังจุดชมวิวจะปิดลงไม่ให้ทั้งคนเดินเท้าและรถยนต์ขึ้นไป

กิจกรรมlight-up ดังกล่าวดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเยี่ยมชมความงดงามของหมู่บ้านเล็กๆในโอกิมาจิ ดังนั้นที่พักจะถูกจำกัด รถโดยสารปกติไม่เปิดให้บริการในตอนเย็น นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องวางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้า

แผนการท่องเที่ยว
1.พักค้างคืน
การพักค้างคืนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมแสงไฟในชิราคาวาโกะ โดยจองห้องพักในหมู่บ้านล่วงหน้า 1 เดือนขึ้นไป (วันอาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าวันเสาร์ ยกเว้นหากวันจันทร์เป็นวันหยุดราชการ) และจำเป็นต้องจองรถบัสไปยังชิราคาวาโกะล่วงหน้าทั้งขาไปและขากลับ

2.ใช้บริการบริษัททัวร์
มีบริษัททัวร์หลายแห่งจัดทำทัวร์ไปชมแสงไฟ หรือเหมารถบัสจากทาคายามะหรือคานาซาว่าและขากลับ บางบริษัทรวมการพักค้างคืนด้วย(ส่วนใหญ่จะพักในทาคายาม่า) ทัวร์ส่วนใหญ่จะให้บริการนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น มีเพียงไม่กี่บริษัทที่ให้บริการแก่ชาวต่างชาติ เช่น Nohi Bus(สามารถจองผ่าน Japanicanได้) และ Club Tourism

3.ขับรถยนต์
ปกติสามารถจอดรถที่ลานจอดในชิราคาวาโกะ ใกล้กับใจกลางหมู่บ้าน แต่อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงย่างเข้าฤดูหนาวจะต้องขับรถอย่างระมัดระวังมากขึ้น

วิธีการเดินทาง
การเดินทางจากทาคายาม่า 
โดยสารรถบัสปกติ 
โดยสาร Nohi Bus ที่ให้บริการ 11-12 รอบต่อวัน ใช้เวลา 50 นาที ค่าใช้จ่าย เที่ยวเดียว 2,470 เยน ไปกลับ 4,420 เยน ไม่สามารถใช้ JR Pass ได้ 

โดยสารรถทัวร์ 
มีบริการไกด์ทัวร์ภาษาอังกฤษจากทาคายาม่าไปยังชิราคาวาโกะและโกคายาม่า 
iSite Takayama ให้บริการทัวร์ครึ่งวัน ค่าใช้จ่าย 4,000 เยน 
Nohi Bus ให้บริการทัวร์เต็มวัน ค่าใช้จ่าย 6,690 เยน รวมอาหารเที่ยง (ควรสำรองที่นั่งล่วงหน้า)