ปราสาทฮิโกเนะ Hikone Castle

เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่น
ปราสาทฮิโกเนะ Hikone Castle
ปราสาทฮิโกเนะ Hikone Castle
ปราสาทฮิโกเนะ(Hikone Castle) สร้างเสร็จในปี 1622 เป็นปราสาทแบบดั้งเดิม ซึ่งไม่ถูกทำลายในยุคศักดินา ตัวปราสาทหลัก คูเมือง กำแพง บ้านรักษาความปลอดภัย และประตู ยังคงอยู่สภาพเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังมีการสร้างอาคารเพิ่มเติมเพื่อจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับปราสาท และระบบศักดินาของญี่ปุ่น

ตัวปราสาทมีทั้งหมด 3 ชั้น แต่มีพื้นที่ค่อนข้างเล็ก มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดยการผสมผสานกับสถาปัตยกรรมหลายรูปแบบ ถือปราสาทที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นร่วมกับปราสาทอีก 3 แห่ง ได้แก่ Himejijo, Matsumotojo และ Inuyamajo ชั้นบนสุดของปราสาทสามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพเหนือบริเวณปราสาทและเมืองฮิโกเนะ หรือสามารถขึ้นไปบนยอดของปราสาทได้โดยผ่านทางลาดเกลียวของสะพานไม้ นอกจากนี้ยังมีป้อมปราการ ระฆังขนาดใหญ่ที่ใช้ตีบอกเวลาในสมัยก่อน ร้านค้าขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ประตูใหญ่ของปราสาท

ฐานเนินปราสาทเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ปราสาทฮิโกเนะ(Hikone Castle Museum) ซึ่งเป็นอาคารที่น่าสนใจเนื่องจากบางส่วนมีรูปแบบการสร้างเหมือนปราสาทหลัก สมัยก่อนเคยเป็นหน่วยงานราชการของขุนนาง และได้รับการบูรณะใหม่ในช่วงปี 1980 ภายในมีห้องนิทรรศการแสดงสมบัติของครอบครัวตระกูลต่างๆ อาวุธ เกราะ ชุดกิโมโนะ เครื่องดนตรี และเอกสารอื่นๆ บริเวณรอบๆปราสาทก็คล้ายกับปราสาทแห่งอื่นๆ คือมีต้นซากุระประดับประดาเป็นที่นิยมในการชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิ ประมาณต้นเดือนถึงกลางเดือนเมษายนนอกคูเมืองด้านในก็จะเป็นที่ตั้งของสวนเก็นคิวเอน(Genkyuen Garden)

การเข้าชมพิพิธภัณฑ์
ค่าใช้จ่าย: 500 เยน (เฉพาะเข้าชมพิพิธภัฑณ์)
เวลาเปิด-ปิด: 8:30-17:00 (เข้าชมก่อน 17:00)
วันปิดทำการ: วันที่ 25-31 ธันวาคม

การเข้าชม
ค่าเข้าชม: 600 เยน (เข้าชมปราสาท และสวนหย่อม) 
1,000 เยน (เข้าชมปราสาท สวนหย่อม และพิพิธภัณฑ์)
เวลาเปิด-ปิด: 8:30-17:30 (เข้าชมก่อน 17:00)
วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

วิธีการเดินทาง
จาก Hikone Station เดินไปทางถนนเส้นหลักประมาณ 15 นาที